Hyundai là công ty thang máy hàng đầu Hàn Quốc thế nhưng nếu xét trên phạm vi toàn cầu thì Tập đoàn này chỉ đứng ở vị trí thứ 9, đứng sau rất nhiều các tên tuổi khác như Mitsubishi, Otis, ThyssenKrupp, Schindler,…Và họ đang nỗ lực không ngừng để cải thiện vị thế của mình.

Xây dựng một nhà máy sản xuất thang máy tại Thổ Nhĩ Kỳ, xây thêm nhà máy thứ hai tại Trung Quốc, mở văn phòng tại Ấn Độ là các động thái đó.

“Thang máy Hyundai cùng với các chi nhánh trên toàn cầu đang làm việc hăng say, mục tiêu sắp tới của chúng tôi là sẽ trở thành công ty thang máy lớn thứ 7 trên thế giới, tổng doanh thu ở các thị trường nước ngoài được kỳ vọng sẽ tăng 40% trong 4 năm tới đây” – Ông Jang Byun Woo – Giám độc Thang máy Hyundai cho biết.

Song song với việc xây dựng một nhà máy sản xuất thang máy và thang cuốn tại Thổ Nhĩ Kỳ thì kế hoạch mở một văn phòng tại Ấn Độ cũng được khởi động, đó có thể là một công ty liên doanh hoặc một công ty độc lập. Hiện Ấn Độ là thì trường thang máy lớn thứ 2 thế giới.

Tại thị trường Trung Quốc, hiện thị phần của Hyundai chỉ chiếm khoảng 2 đến 3 %, đây quả là một con số quá khiêm tốn thị một đất nước mà chiếm tới 70% doanh số thang máy toàn thế giới. Chính vì thế, sắp tới Hyundai cũng sẽ mở một nhà máy thứ hai ở gần Thượng hải trong bối cảnh nhà máy hiện tại đã hoạt động hết công suất.

Còn ngay tại đất mẹ, thị trường “Xứ kim chi” vẫn là nguồn thu nhập chính đối với mãng kinh doanh thang máy của tập đoàn đa lĩnh vực này. Hiện doanh thu tại thị trường Hàn Quốc đóng góp từ 20 đến 30% doanh số của hãng thang máy này.

Tại nước ta, hiện Hyundai chưa có thành lập công ty kinh doanh mặt hàng này mà các sản phẩm thang máy, thang cuốn thương hiệu “Hyundai” vào thị trường Việt Nam mới chủ yếu thông qua các đơn vị phân phối.